Home » , , » Cách tối ưu hóa hình ảnh SEO hiệu quả cho blogspot

Cách tối ưu hóa hình ảnh SEO hiệu quả cho blogspot

Tác giả Làm Blog SEO

Tối ưu hóa hình ảnh là một phần quan trọng không kém trong seo, cũng chính vì lẽ đó mà ở bài viết này tôi chia sẽ ý tưởng cơ bản cho việc SEO Hình Ảnh của mình. Các bước cơ bản trong chiến dịch SEO của bạn là seo hình ảnh. Khi các công cụ tìm kiếm bắt đầu lập chỉ mục blog của bạn thì họ không chỉ tập trung vào nội dung bài viết. Mà hình ảnh thân thiện với seo cũng quan trọng không kém giúp kết quả tìm kiếm của bạn tốt hơn. Ngoài việc tối ưu hóa tốt cho công cụ tìm kiếm thì khi bạn trình bày tốt một hình ảnh hay sản phẩm của bạn cũng có thể thu hút được tầm nhìn của khách hàng về website của bạn nữa đấy. Cho nên tôi nghĩ rằng yếu tố quan trọng nhất trong việc seo onpage là tối ưu hóa hình ảnh.

Cách tối ưu hình ảnh SEO hiệu quả nhất cho blogspot
Cách tối ưu hình ảnh SEO hiệu quả nhất cho blogspot 

Một năm trở lại đây tôi nhận thấy rằng có khá nhiều người quay sang sử dụng blogspot và ngày càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhưng họ chưa quan tâm nhiều đến việc SEO của mình, nhưng bạn hãy nghĩ rằng khi một website do chính tay mình gây dựng lên và làm seo cho nó lên top là điều hạnh phúc nhất của Seoguy. Và tối ưu hóa hình ảnh là một trong số đó mà bạn cần quan tâm đến.

#Đặt tên hình ảnh phù hợp với bài viết của bạn

Hãy chắc chắn rằng tên của hình ảnh phải đặt gần giống với tiêu đề bài viết của bạn hoặc có chứa từ khóa bạn seo trong bài, đó là yếu tố giúp google lập chỉ mục bài viết của bạn nhanh chóng. Không nên sử dụng những hình ảnh có tên mặc định của máy ảnh, ipad hoặc điện thoại mà hãy thay nó bằng những từ khóa cách nhau bằng dấu gạch ngang (-), Ví dụ : cach-toi-uu-seo-hinh-anh-cho-blogspot.jpg, và nhớ rằng hãy luôn cố gắng sử dụng hình ảnh định dạng PNG là tốt nhất.

#Thêm title và alt cho hình ảnh

Thêm title và alt cho hình ảnh
Thêm title và alt cho hình ảnh
Các thẻ title và alt là quan trọng nhất trong việc tối ưu hình ảnh cho SEO, thẻ alt là những văn bản sẽ hiển thị khi hỉnh ảnh bị lỗi hoặc thời gian tải của hình ảnh qua lâu. Còn tiêu đề hình ảnh là giúp con robot lập chỉ mục cho hình ảnh của bạn.

#Kích thước hình ảnh

Kích thước hình ảnh góp phần tăng tốc độ tải trang cho website của bạn. Việc tối ưu kích thước hình ảnh là rất quan trọng các bạn có thể sử dụng các phần mềm thông dụng trên google để làm việc này nhé. Sau bản cập nhật Panda gần đây nhất thì tốc độ tải trang cũng là một phần quan trọng cho thứ hạng SEO. Và theo lời khuyên của tôi khi tối ưu hình ảnh thì kích thước tầm 50KB là chuẩn và tối nhất, nhưng vẫn đảm bảo được độ phân giải vũng như hình ảnh rõ nét.

#Kết luận : 

Tôi nghĩ rằng hướng dẫn cách tối ưu hóa hình ảnh Seo hiệu quả cho blogspot của tôi có thể giúp được các bạn newbi khá nhiều. Mọi thắc mắc các bạn có thể dể lại comments bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất cho bạn.


6 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Mình đã tối ưu hết các thẻ alt, tag, gắn 5 sao rồi nhưng vẫn ko seo được hình ảnh lên top Admin chỉ giúp mình cái. Với lại cho mình hỏi có theme nào đẹp ko chia sẻ cho mình qua email quangdv.thietbidinhviadsun@gmail.com với. Mình đang làm mới blog https://blogthietbidinhviadsun.wordpress.com/

    ReplyDelete
  3. Bài viết chia sẻ rất hay nếu các bạn quan tâm đến tối ưu hóa hình ảnh SEO thì có thể truy cập vào website của seo cộng hưởng là https://seoconghuong.com/

    ReplyDelete
  4. Mình đã làm theo cho web Vay tiền nhanh. Cảm ơn ad nha, hay lắm đó ah

    ReplyDelete