Home » , » 9 điều nên làm để seo offpage cho blogspot/website

9 điều nên làm để seo offpage cho blogspot/website

Tác giả Làm Blog SEO

Seo offpage là việc cần làm sau khi tối ưu seo onpage cho blog hay website của bạn. Như bài trước tôi đã giới thiệu đến các bạn phương pháp seo blogpsot onpage thì bài tiếp tục này là 9 điều nên làm để seo offpage cho blogspot/website.

9 điều nên làm để seo offpage cho blogspot/website

9 điều mà bạn nên làm để seo offpage cho blogspot/website

1. Search Engine

Nếu bạn mới tạo một blog hay website thì việc đâu tiên là đăng ký trên các máy tìm kiếm phổ biến hiện nay như Google, Bing, Yahoo, Cốc cốc, Yandex,…để site của bạn được index một cách nhanh nhất có thể.
Bên cạnh đó bạn cũng phải đăng ký Google Analytic để phân tích website và theo dõi người dùng trên site của bạn.

Bạn cũng cần đăng ký thông tin lên Alexa để site bạn nhìn chuyên nghiệp và tạo backlink chất lượng từ Alexa.

2. Mạng xã hội

Như bạn đã biết thì mạng xã hội đóng vai trò khá quang trọng hiện nay, là nơi kết nối bạn bè, người thân, fan hâm mộ, đối tác làm ăn. kinh doanh online và còn là kênh chia sẽ thông tin nhanh nhất hiện nay. Vì vậy mà bất kỳ website nào cũng cần có các trang fanpage trên các mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Google+, Twitter, Linkined, Tumblr, Pinterest,..Bạn chia sẻ bài viết của mình lên fanpage để tạo backlink mạng xã hội, tăng độ phổ biến của website, tăng pageview từ các fan hâm mộ của bạn.

3. Blogging

Bạn là site mới thì rất ít người biết đến vì Google cũng chưa giúp bạn có khách truy cập liền được vì thứ hạn site của bạn chưa được lên top. Cho nên bạn phải tìm đến các web/blog cùng chủ đề để giao lưu và tìm kiếm đối tượng cần xem trang của bạn bằng cách tạo comment những thông tin có ích để tạo ấn tượng thu hút người xem và có thể họ click vào link để tìm đến website của bạn. Nếu site bạn đã có tên tuổi rồi nhưng cách này vẫn đem lại hiệu quả kìm kiếm đối tượng mới cho site của bạn.

4. Forum post, comment

Forum là nơi tập hợp khá nhiều người cùng quan tâm đến chủ đề của forum đó, họ đến forum để giao lưu, trao dổi và chia sẻ kiến thức. Và bạn cũng là một trong số nhưng fan của chủ đề đó thì vào đăng ký và tham gia trao đổi trên từng post và comment. Mỗi forum điều cho bạn điền chữ ký nên bạn có thể nhập link website của bạn vào đây để PR và tạo backlink cho site của bạn. Khi bạn post, hay comment với số lượng nhất định sẻ đủ điều kiện cho bạn có thể đặt textlink trong bài post hay comment của mình.

5. Trao đổi liên kết

Trao đổi liên kết phổ biến nhất là ở các site của các blogger cùng chủ đề. Họ trao đổi backlink nhầm tìm kiếm backink chất lượng và tăng pageview từ website liên kết đem lại. Đây cũng là cách PR website của bạn tốt nhất được nhiều người biết đến.

6. PR bài viết

Đây được xem là một trong những cách hiệu quả cao về tăng pageview cũng như có backlink chất lương nhất. Có nghĩa là bạn hãy nhờ hoặc thuê một blogger cùng chủ đề có thể viết bài PR cho site của bạn trên blog và tạo backlink về site của bạn. Nếu blog nổi tiếng thì mỗi ngày có hàng ngàn khách viếng thăm cho nên họ sẽ thấy được site của bạn và click vào để xem thế nào. Và bài viết này là mãi mãi nên có hiệu quả về lâu dài chứ không phải như quảng cáo chỉ một thời gian mà thôi.

7. Tạo backlink profile

Đây là cách bạn đặt backlink website của mình trên mỗi profile của những website mà bạn đăng ký làm thành viên. Tất nhiên là các site cùng chủ đề với blog của bạn thì càng tốt hơn. Nếu không có chổ đặt link website thì bạn có thể đặt trong nội dung About cũng được.

8. Tạo backlink, PR trên các site chia sẻ tinh tức

Có nghĩa là các trang này chuyên về chia sẻ link cho phép bạn chia sẻ bài viết trên trang đó cho nhiều người đọc. Đây cũng là cách PR và tạo backlink khá chất lượng bạn nên áp dụng triệt để. Vì các site này thường nổi tiếng và có khá nhiều khách viếng thăm.
Việt Nam: vitalk.vn, linkhay.vn, topix.vn
Nước ngoài: Reddit.com

9. Quảng cáo

Quảng cáo là cách nhanh nhất để tìm kiếm khách hàng cũng như lượt view cho trang của bạn và PR tên tuổi website, sản phẩm, dịch vụ đến hàng triệu người dùng. Các quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay là Google Adwords và Facebook Ads. Tuy nhiên đây chỉ là cách áp dụng cho những ai có tiền hoặc công ty, tổ chức. Nếu bạn không đủ tiền thì cứ thực hiện các bước như trên một cách hiệu quả nhất thì site của bạn cũng phát triên nhanh không kém.

Kết luận : Trên đây là 9 điều nên làm để seo offpage cho blogspot/website, 9 điều mà tôi nghĩ là cần thiết trong quá trình làm seo của mình. và cũng là 9 điều tôi muốn chia sẻ sự thành công về seo offpage đến cho các bạn.


0 comments:

Post a Comment