Home » , , » [Tips] - Tầm quan trọng của liên kết nội bộ (internal links) trong seo

[Tips] - Tầm quan trọng của liên kết nội bộ (internal links) trong seo

Tác giả Làm Blog SEO

Liên kết nội bộ (internal links) là liên kết giữa các trang trên một blogspot, là những từ khóa dùng để gắn kết giữa các bài viết với nhau. Có nhiều bạn là tập seo blog đọc ở đâu đó và chú tâm vào việc đặc backlink và quên mất đi những liên kết nội bộ. Vì backlink rất nhanh nhìn thấy hiệu quả nhưng lại kém bền vững trong seo và đặc biệt là seo blogspot.

liên kết nội bộ là gì?

Nếu backlink từ các diễn đàn, website khác là một phiếu bầu tín nhiệm cho độ uy tín của một page trong website của ta, thì bản thân trong website của ta cũng sẽ có các thành viên là các page khác nhau, và các phiếu bầu từ các page này cũng có giá trị. Chính vì thế, ta phải tối ưu sức mạnh từ các liên kết nội bộ này để đưa các landing page lên các thứ hạng cao.

Dưới đây là một số lưu ý cũng như kinh nghiệm để xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả nhất:

- Tập trung các liên kết nội bộ từ các trang trong website đến trang đích quan trọng

Trước khi bắt đầu onpage, bạn đã phải hình dung đâu là các landing page cho các nhóm từ khóa của mình, việc này cũng giúp định hướng việc xây dựng internal linsks. Tùy thuộc vào nội dung website của bạn landing pages có thể là trang sản phẩm, tin tức hay giới thiệu dịch vụ,...Và việc cần làm là đặt link từ các page vào trang này.

- Nên đặt liên kết tại các trang, bài viết có nhiều liên kết trỏ về

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, trong nhiều trường hợp sau khi xây dựng backlink rồi và đo lường thấy không hiệu quả, bạn cần điều hướng lại. Để làm việc này, bạn hãy đặt liên kết trỏ về các trang đích tại các trang mà trước đó bạn đã xây nhiều liên kết trỏ về đồng nghĩa trang đó có sức mạnh tốt hơn các trang khác.

- Tận dụng footer

Nhiều người thưởng tỏ ra không coi trọng vai trò liên kết tại chân trang. Thực tế là sức mạnh của liên kết tại footer luôn yếu hơn trong văn bản, nhưng không phải là không có. Một SEOer kinh nghiệm luôn phải biết cách tận dụng mọi nguồn sức mạnh có thể từ các link để tăng sức mạnh cho landing page. Hơn nữa, khi thay đổi các trang khác nhau, chỉ có footer là không đổi, cho nên đặt internal links tại footer còn giúp người dùng nhanh chóng tìm đến liên kết hữu ích đối với mình và dễ click vào đó.

- Không nên bỏ qua breadcrumb

Breadcrumb – thanh điều hướng – thường được đặt ở đầu hay cuối bài viết nhẳm cho người dùng biết vị trị của mình đang đứng trong website và dễ dàng chuyển sang vị trí khác.

Một yếu tố quan trọng nữa cần quan tâm đó là văn bản neo với các liên kết nội bộ. Cũng giống như khi xây dựng backlink, bạn không nên đặt những anchor text một cách miễn cưỡng gây cảm giác phản cảm và khó đọc, thậm chí ngang phè phè với người đọc. Điều này làm giảm độ tin tưởng đối với site của bạn.

Kết luận

Việc xây dựng hệ liên kết nội bộ là rất quan trọng trong việc điều hướng và phân phối sức mạnh của một website. Hãy sử dụng các tips sau cho việc xây dựng của bạn:

· Trước tiên, xác định landing page quan trọng cần tăng hạng để đẩy sức mạnh cho nó.

· Thông kê trên website, đưa ra list những trang có thứ hạng cao, có lượng traffic lớn, có nhiều backlink trỏ về.

· Lựa chọn sử dụng các văn bản neo thích hợp với nội dung bài viết, với nội dung của trang đích và chèn chúng một cách tự nhiên nhất.

· Tìm hiểu cấu trúc silo, đây là một cấu trúc điều hướng cực tốt với việc SEO website. Chọn cho mình cấu trúc hợp lý và làm theo.


1 comments: